วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

บันทึกการเรียนครั้งที่ 2

กิจกรรม
-อาจารย์ให้จับกลุ่มละ 6 คน แล้วออกไปนำเสนอผลงานในรุปแบบต่างๆ

เนื้อหา
-พํฒนาการทางสติปัญญา
        พัฒนาการทางสติปัญญา คือ ความสามารถในการคิด พัฒนามาจากการมีปฎิสมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม กระบวนการปฎิสัมพันธ์ มี2กระบวนการ คือ
1.กระบวนการดูดซึม
     มนุษย์มีปฎิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมก็จะซึมซาบหรือดูดซึมประสบการณ์ให่ๆให้เข้ากับโครงสร้างของปัญญา เช่น การรับข้อมูลจากสิ่งแวดล้อม
2.กระบวนการปรับโครงสร้าง
     การเปี่ยนโครงสร้างของเชาว์ปัญญาให้เข้ากับสิ่งแวดล้มหรือประสบการณ์ใหม่ซึ่งเป็นความสามารถในการปรับโครงสร้างทางปัญญา

ความสำคัญของวิทยาศาสตร์


       วิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องกับชีวิตของทกคนทั้งในการดำรงชีวิตประจำวัน และในงานอาชีพต่างๆความรู้วิทยาศาสตร์ช่วยให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยี ทำให้ได้รู้จักพัฒนาวิธีคิด คิดเป็นเหตุผล คิดร้างสรรค์และสามารถแก้ปัญหาอย่างป็นระบบได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น